Monday, January 26, 2009

Boxed type FTW

Ito yung binili kong sasakyan. Medyo luma (1989 nissan model) at di pa maayos ang pintura. Malaki na rin nagagastos dito kaya ngayun wala na akong pangkain sa jolibee. Ang tatay ko ang nagpapakaadik magayos ng sasakyang ito. Yun ang passion nya e ang magayos ng mga sirang bagay. Kanina pininturahan nya ng flat black lahat ng may kalawang kaya medyo sumama pakiramdam ko. Pero ayos lang naman para di dumaloy ang cancer sa buong katawan. 30k na lang pede na tong isali sa car show. Yun lang ay di ko alam kung san hahanapin yun. Wala pa itong radyo dahil nasa may-ari pa ayaw yata ibigay. Di pa rin malamig kasi di pa nalalagyan ng freon. Pinapamadali ko na kasi kelangan ng itest drive para di naman magtulak mga pasahero ko. Hahaha. May free P500 gas na ko per week galing sa kapatid ko(Swerte!!). Sunsunduin ko lang sya sa kanto at tuturuan ko magdrive.. Naghahanap pa ako ng magbibigay sakin ng pabango at bagong carpet para kahit papano e presentable ang loob. BTW power window ito pero yung dalawa sa likod tinaggalan ng power. Di pdeng buksan. Yung bike na lang aayusin ko at pede na akong gumala. :D
Pero mukhang magiging busy ako sa work. Kelangan ko mag aral ng character modeling ulit. Naku medyo baguhan ako dito. I need confidence! Kala ko pa naman matutuloy tuloy ko na ang pag aaral ng flash. Marunong na ko pa naman gumawa ng memory game. Di ko pa lang napag-aaralan mag random ng cards. 51/60 nga pala nakuha ko sa exam. Badtrip wala akong + 5 kasi di ko nilagay yung date at section. Ok naman marami akong natututunan. Baka in the future maghanap na lang ako ng scrap na papaandarin. Mas gusto ko kasi either ferrari o pinakalumang sasakyan. Mitsubishi boxed type oks din. Mini at volks.
Kukuha na ako ng credit card. Mukhang HSBC kasi yun may kilalang agent. Imemeet ko sya sa SM bukas dala lahat ng requirements. Sana maaprove para makapangutang na. Joke! Gagamitin ko lang ito pambayad ng bills. Kukunin ko siguro Mabuhay Miles para meron akong makuhang free ticket. Gagamitin ko rin to in case of emergency. Baka minsan magutom ako. Pde ring pambayad sa fishball at kwek kwek. Kawawa na rin kasi kapatid ko sya ang may maraming utang dahil sa pagkain dito sa bahay. Siguro panahon na na siya pa rin. Hahahaha!
San kaya ako unang pupunta? Medyo baka kelangan ko manghirap pag pupunta ako ng malayo. At least ngayon meron na akong pde itrade.
Row row row your boat here I come.

5 comments:

mordsith said...

ayos! pwede kang pumunta dito para makasakay naman ako sa kotse mo! bili mo na pabango yung cherry scent, yung gamit palagi nung dati kong auto. hehe. naalala mo pa ba ang amoy?

Unknown said...

astig ang kotse! enjoy sa pagdrive!

ganidako said...

cherry scent? ano brand nun?

the little monster said...

shet. gusto ko din mag rowing. :(

road trip na ba?? alis tayo next week!!!!

Anonymous said...

hinde ok ang HSBC at lalong walang kwenta ang mabuhay miles. sayo na lahat ng miles ko kung gusto mo bago ko pa ipacancel.

akala ko may magbibigay na ng radyo sayo?